Cảnh giác với các cuộc gọi lừa đảo.

Thứ Ba, ngày 22 tháng 8 năm 2017 - 08:22


Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xuất hiện một số đối tượng lợi dụng dịch vụ Viễn thông để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

ảnh minh họa.

Với thủ đoạn gọi điện thoại đến các thuê bao nhắc nợ, yêu cầu trả tiền đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc gọi với các nội dung: “Công an/tòa án/viễn kiểm sát… đang thụ lý vụ việc có liên quan đến anh/chị…để biết thêm thông tin vui lòng bấm số 0 hoặc 9”. Nếu người nghe bấm số 0 hoặc 9 theo hướng dẫn, sẽ có đối tượng tự xưng là cán bộ công an/cảnh sát hoặc viên doanh nghiệp viễn thông… những người này dừng lời lẽ đe dọa người nghe, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như địa chỉ, số tài khoản ngân hàng, số chứng minh thư… khi người nghe tưởng thật, chúng sẽ yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của chúng để phục vụ điều tra (khi điều tra xong sẽ trả lại) hoặc trả nợ cước… và nhiều thủ đoạn khác.
Những hành vi trên gây hoang mang cho khác hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp viễn thông và các cơ quan chức năng.
Trước tình hình trên, Công an tỉnh Tuyên Quang đã có thông báo về việc cảnh giác trước hoạt động lợi dung dịch vụ viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và đề nghị các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh thực hiện một số nội dung:
Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên chức, ngừoi lao động trong cơ quan và nhân dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, tránh để xảy ra thiệt hại về tài sản cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông.
Khi phát hiện các thủ đoạn trên cần bình tĩnh, tìm cách xác minh danh tính đối tượng hoặc yêu cầu gặp trực tiếp đối tượng đồng thời thông báo cho công an gần nhất để phối hợp, xử lý.

Hồ Lan
 

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.420 views